In bao bi
, dán nhãn là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị một sản phẩm. Nhận ra
tầm quan trọng của kích thước của bao bì, nhiều công ty chi tiêu ngân sách lớn
cho thiết kế bao bì Việt. Đây là cách tiếp cận đúng, nhiều công ty đã đạt được
kết quả rất tốt cả về doanh thu trong thời điểm đó và xây dựng thương hiệu lâu
dài. Tuy nhiên, có rất nhiều các công ty không thể thu được kết quả mong muốn,
mặc dù họ cũng đầu tư rất nhiều trong việc thiết kế bao bì và nhãn. Tại sao?
Chúng
tôi thường xuyên nhận được câu hỏi từ khách hàng của chúng tôi để:
"Công
ty chúng tôi đã đầu tư rất nhiều trong thiết kế, nhưng thực tế không hiệu quả”
Hoặc:
"bao bì của chúng tôi rất bắt mắt nhưng tại sao khách hàng không quan tâm”
Hoặc:
"Bao Bì đối thủ của chúng tôi nhìn bình thường, mà còn làm thế nào cũng
bán như vậy ..."
Đối
với một sản phẩm trên thị trường, nó đã chiếm được cảm tình của khách hàng có
nhiều nguyên nhân và thường phải đầu tư một chiến lược toàn diện. Tuy nhiên, từ
quan điểm của một thiết kế bao bì chuyên nghiệp, chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh
một cái gì đó mà làm cho sản phẩm của bạn để cạnh tranh với các đối thủ.
1
- Mục tiêu phải và chiến thắng
Thông
thường khi nói đến đóng gói, chúng ta thường thấy các "tuyệt đẹp"
không, không "đẹp" thì không. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chúng
tôi, "Beautiful" và "bắt mắt" là cần thiết, nhưng chưa đủ.
Một điều quan trọng khác là đối tượng mục tiêu "True và Win". Ví dụ,
các sản phẩm dành cho nông dân, thiết kế bao bì phải là "dễ hiểu, dễ cảm
nhận, dễ nhớ." Sản phẩm được thiết kế dành cho thanh thiếu niên để
"phong cách thanh lịch, cá tính" hay thuốc chữa bệnh cho trẻ em, bạn
phải tạo một "Trust, an toàn" bởi vì người mua thường là cha mẹ.
Để
làm điều này, quá trình tạo ra một thẻ chuẩn phải là cuộc khảo sát khách hàng mục
tiêu để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thói quen của người tiêu dùng và thị
hiếu sau đó hình thành một ý tưởng toàn diện về thiết kế, chứ không phải chỉ
đơn giản là làm cho các bao bì chỉ "nhớ lại" một cách đơn giản.
2
- GIỚI HẠN đặt trên THIẾT KẾ CHO Ý KIẾN CÁ NHÂN
Nhiều
khách hàng hiểu rõ các yêu cầu của thiết kế bao bì là để hiểu thị trường và hiểu
được khách hàng mục tiêu của bạn là chủ doanh nghiệp hoặc người chịu trách nhiệm
cho việc kinh doanh trực tiếp, vì vậy khi làm việc với các nghệ sĩ thiết kế đã
tìm thấy rằng "mất tích" trên thị trường, nghệ sĩ thương mại thiết kế
nên người mua thường nhường đường theo sự sáng tạo của họa sĩ. Nghe có vẻ như sự
kết hợp hoàn hảo giữa "đôi mắt của thị trường" và có "bàn tay
nghệ thuật" sẽ sản xuất một sản phẩm tiêu chuẩn. Nhưng thực tế không phải
là quá đơn giản. Nhận xét khách hàng rất có giá trị, nhưng để thể hiện các ý tưởng
về cách hình ảnh không phải là cách để làm điều này.
3
- Luôn MỚI
Nếu
bạn nghĩ rằng các sản phẩm của bạn đang bán tốt và bạn không còn cần phải thay
đổi mô hình, bạn đã sai.
Trước
sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, bạn nên luôn luôn thay thế một hình ảnh
mới để thu hút khách hàng để "nói chuyện" với khách hàng mà bạn có 'đổi
mới'. Tuy nhiên, bạn phải giữ lại bản sắc của mình trong những lần thay đổi đó,
làm thế nào khách hàng cảm nhận được sản phẩm của mình là "tốt lên"
và sẽ không được "chuyển hóa" trong một hình thức khác nhau hoặc
không thể nhận ra sản phẩm của bạn, và tôi nghĩ rằng nó là một sản phẩm mới
trên thị trường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét