Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Tầm quan trọng của việc thiết kế in bao bì

In bao bi , dán nhãn là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị một sản phẩm. Nhận ra tầm quan trọng của kích thước của bao bì, nhiều công ty chi tiêu ngân sách lớn cho thiết kế bao bì Việt. Đây là cách tiếp cận đúng, nhiều công ty đã đạt được kết quả rất tốt cả về doanh thu trong thời điểm đó và xây dựng thương hiệu lâu dài. Tuy nhiên, có rất nhiều các công ty không thể thu được kết quả mong muốn, mặc dù họ cũng đầu tư rất nhiều trong việc thiết kế bao bì và nhãn. Tại sao?
Chúng tôi thường xuyên nhận được câu hỏi từ khách hàng của chúng tôi để:
"Công ty chúng tôi đã đầu tư rất nhiều trong thiết kế, nhưng thực tế không hiệu quả”
Hoặc: "bao bì của chúng tôi rất bắt mắt nhưng tại sao khách hàng không quan tâm”
Hoặc: "Bao Bì đối thủ của chúng tôi nhìn bình thường, mà còn làm thế nào cũng bán như vậy ..."
Đối với một sản phẩm trên thị trường, nó đã chiếm được cảm tình của khách hàng có nhiều nguyên nhân và thường phải đầu tư một chiến lược toàn diện. Tuy nhiên, từ quan điểm của một thiết kế bao bì chuyên nghiệp, chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh một cái gì đó mà làm cho sản phẩm của bạn để cạnh tranh với các đối thủ.
1 - Mục tiêu phải và chiến thắng
Thông thường khi nói đến đóng gói, chúng ta thường thấy các "tuyệt đẹp" không, không "đẹp" thì không. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chúng tôi, "Beautiful" và "bắt mắt" là cần thiết, nhưng chưa đủ. Một điều quan trọng khác là đối tượng mục tiêu "True và Win". Ví dụ, các sản phẩm dành cho nông dân, thiết kế bao bì phải là "dễ hiểu, dễ cảm nhận, dễ nhớ." Sản phẩm được thiết kế dành cho thanh thiếu niên để "phong cách thanh lịch, cá tính" hay thuốc chữa bệnh cho trẻ em, bạn phải tạo một "Trust, an toàn" bởi vì người mua thường là cha mẹ.
Để làm điều này, quá trình tạo ra một thẻ chuẩn phải là cuộc khảo sát khách hàng mục tiêu để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thói quen của người tiêu dùng và thị hiếu sau đó hình thành một ý tưởng toàn diện về thiết kế, chứ không phải chỉ đơn giản là làm cho các bao bì chỉ "nhớ lại" một cách đơn giản.
2 - GIỚI HẠN đặt trên THIẾT KẾ CHO Ý KIẾN CÁ NHÂN
Nhiều khách hàng hiểu rõ các yêu cầu của thiết kế bao bì là để hiểu thị trường và hiểu được khách hàng mục tiêu của bạn là chủ doanh nghiệp hoặc người chịu trách nhiệm cho việc kinh doanh trực tiếp, vì vậy khi làm việc với các nghệ sĩ thiết kế đã tìm thấy rằng "mất tích" trên thị trường, nghệ sĩ thương mại thiết kế nên người mua thường nhường đường theo sự sáng tạo của họa sĩ. Nghe có vẻ như sự kết hợp hoàn hảo giữa "đôi mắt của thị trường" và có "bàn tay nghệ thuật" sẽ sản xuất một sản phẩm tiêu chuẩn. Nhưng thực tế không phải là quá đơn giản. Nhận xét khách hàng rất có giá trị, nhưng để thể hiện các ý tưởng về cách hình ảnh không phải là cách để làm điều này.
3 - Luôn MỚI
Nếu bạn nghĩ rằng các sản phẩm của bạn đang bán tốt và bạn không còn cần phải thay đổi mô hình, bạn đã sai.
Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, bạn nên luôn luôn thay thế một hình ảnh mới để thu hút khách hàng để "nói chuyện" với khách hàng mà bạn có 'đổi mới'. Tuy nhiên, bạn phải giữ lại bản sắc của mình trong những lần thay đổi đó, làm thế nào khách hàng cảm nhận được sản phẩm của mình là "tốt lên" và sẽ không được "chuyển hóa" trong một hình thức khác nhau hoặc không thể nhận ra sản phẩm của bạn, và tôi nghĩ rằng nó là một sản phẩm mới trên thị trường.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét